Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc v

SYDNEY - Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc vào đầu tuần này, nhưng vẫn có những thách thức đáng kể trên khắp miền đông nam của đất nước, bao gồm cả khả năng một số đám cháy được sáp nhập để tạo ra một "megottaaze".

Kể từ tháng 9 năm 2019, các vụ cháy rừng ở Úc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và đốt cháy hơn 6,3 triệu ha, giết chết khoảng 480 triệu động vật.

Các điều kiện nhẹ hơn vào đầu tuần này đã mang lại lượng mưa rải rác và cơ hội cho các đội cứu hỏa vượt lên trước những cơn giận dữ bằng cách tiến hành các hoạt động đốt và đốt nhiên liệu trở lại.

Người phát ngôn của Trung tâm kiểm soát nhà nước Victoria, Luke Heagarty, nói với Tân Hoa xã hôm thứ Ba rằng các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc với các cộng đồng để chuẩn bị trước các điều kiện nóng và gió dự đoán vào thứ Sáu.

"Chúng tôi sẽ mất rất nhiều thời gian để ngăn chặn các đám cháy một cách đầy đủ, nhưng điều chúng tôi có thể tập trung vào là ưu tiên cho những nỗ lực của chúng tôi để giảm khả năng ảnh hưởng đến cộng đồng", ông Heagarty nói.

Phản ứng quốc tế đối với thảm họa của Úc đã lan rộng trong tuần này với nhiều nước láng giềng Thái Bình Dương của đất nước đề nghị hỗ trợ.

Các thành viên của lực lượng phòng thủ New Zealand sẽ tham gia với đội cứu hỏa 157 Kiwi đã có mặt ở Úc, trong khi Papua New Guinea nói rằng 1.000 binh sĩ và lính cứu hỏa đã đứng bên cạnh nếu được yêu cầu và Vanuatu đã cam kết 20 triệu Vatu ($ 173 nghìn) để hỗ trợ cho Sở cứu hỏa nông thôn.

Từ xa hơn, thêm 21 lính cứu hỏa chuyên nghiệp từ Bắc Mỹ đã hạ cánh tại Úc trong tuần này, cùng với khoảng 100 nhân viên Mỹ và 80 người Canada đã ở trong nước, dự kiến ​​sẽ đến vào thứ Tư.

"Tình hình hiện tại rất khắc nghiệt, có rất nhiều người đã ở đó kể từ tháng 9 ... vì vậy mọi người rất mệt mỏi. Chúng tôi ở đây để giải tỏa và cố gắng giúp một tay và cho những người đó nghỉ ngơi mà họ cần," Tony Demasters nói với các phóng viên.

Trong khi đó, một số đám cháy ở biên giới NSW và Victoria đã tiến gần hơn đến việc sáp nhập thành một "siêu đô thị" có diện tích hơn nửa triệu ha.

Vào chiều thứ ba, một bản đồ khủng hoảng trực tuyến cho thấy chỉ một km giữa các đám cháy.

Ủy viên quản lý khẩn cấp Victoria Andrew Crisp nói rằng hiện tượng này không phải là bất thường.

"Chúng tôi thấy rằng với các đám cháy Gippsland, chúng tôi đã bắt đầu với bốn đám cháy được tách ra mà hiện đã tham gia," Crisp nói.

Ông nói thêm rằng các phi hành đoàn mùa này đã chứng kiến ​​các đám cháy di chuyển xa tới 30 km chỉ sau một đêm, điều quan trọng là mọi người trong vùng lân cận phải chú ý đến các hướng dẫn chính thức.

Nhân viên quốc phòng địa phương đã giúp di chuyển nguồn cung cấp bằng đường hàng không đến các cộng đồng xa xôi, trong nhiều trường hợp đã mất phương tiện liên lạc thông thường.

"Trong khi có một số cộng đồng bị cô lập, chúng tôi vẫn liên lạc với phần lớn những cộng đồng đó và cung cấp cho họ những gì họ cần," Heagarty nói.

Những lo ngại nghiêm trọng đã được đặt ra về ảnh hưởng đối với động vật hoang dã mong manh của Úc, với một học giả của Đại học Sydney, Giáo sư Chris Dickman ước tính rằng 480 triệu động vật đã chết trong mùa cháy này chỉ riêng ở NSW.

Tại bang Nam Úc, một khu vực bảo vệ thiên nhiên hoang dã được gọi là đảo Kangaroo đã trải qua những mất mát đáng kể về động vật, bao gồm cả những loài độc nhất vô nhị, trên đầu cái chết của hai người.

Hỏa hoạn xé toạc hơn 155 nghìn ha môi trường sống nguyên sơ được biết đến là nhà của gấu túi, chuột túi, dê và một loạt các động vật hoang dã khác.

Đồng sở hữu của Công viên động vật hoang dã đảo Kangaroo, Sam Mitchell nói với Guardian Australia rằng nhiều động vật hoang dã bị thương phải được tiêu hóa do vết thương của chúng.

"Chúng tôi đang chứng kiến ​​nhiều vết bỏng ở tay và chân - móng tay bị chảy ra. Đối với một số vết bỏng là quá cực đoan", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc v

SYDNEY - Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc vào đầu tuần này, nhưng vẫn có những thách thức đáng ...