Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

CARACAS, Venezuela - Quốc hội Venezuela

CARACAS, Venezuela - Quốc hội Venezuela đã nổ ra hỗn loạn vào thứ ba khi các nhà lập pháp đối lập chiếm ghế của họ để bắt đầu phiên họp năm mới, nhưng chỉ sau khi vượt qua một nhóm binh sĩ chính phủ.

Vệ binh quốc gia mặc áo giáp cơ thể ban đầu ngăn Juan Guaidó, lãnh đạo phe đối lập của đất nước, đi vào tòa nhà cùng với những người ủng hộ ông.

Tại đây, người dân cai trị! Các nhà lập pháp đã khóc khi họ đẩy qua những cánh cửa gỗ nặng nề và lắp đặt ông Guaidó ở phía trước sảnh chính của hội đồng.

Khi mọi chuyện đã kết thúc, ông Guaidó nói rằng ông sẽ tiếp tục tuyên bố chủ tịch của đất nước và ông kêu gọi một vòng biểu tình mới, bắt đầu từ thứ Năm, được thiết kế để lật đổ nhà lãnh đạo độc đoán của đất nước, Nicolás Maduro.

Tôi biết rằng chúng tôi đã phạm phải lỗi, giống như tất cả con người, ông Guaidó nói tại một cuộc họp báo, bên cạnh các nhà lập pháp đồng minh. Nhưng tất cả chúng ta đều xứng đáng có cơ hội thứ hai, và tôi yêu cầu nó không phải vì lợi ích của tôi, mà là để giải cứu tự do của Venezuela.


Hình ảnhCác sĩ quan cảnh sát đứng bảo vệ bên ngoài Quốc hội.
Các sĩ quan cảnh sát đứng bảo vệ bên ngoài Quốc hội. Tín dụng ...Adriana Loureiro Fernandez cho Thời báo New York
Đó là một buổi sáng hỗn loạn đặc biệt, ngay cả đối với một quốc gia đang ngày càng trở nên quen thuộc với các bộ phim chính trị cổ phần cao. Và nó đã làm rất ít để giải quyết sự hỗn loạn chính trị của Venezuela: Đất nước đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ, có hai người đàn ông tuyên bố tranh cử tổng thống và hai người đàn ông tuyên bố lãnh đạo hội nghị.

Vào thứ ba, cuộc họp đầu tiên của cơ quan lập pháp trong năm đã xấu đi thành một cuộc hỗn chiến, trong đó, theo văn phòng báo chí của ông Guaidó, bốn nhà lập pháp đối lập đã bị thương. Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng phóng hơi cay vào ông Guaidó và các thành viên phe đối lập khác khi họ lên đường tới tòa nhà.


julieturkewitz

@julieturkewitz
Our reporter @AnaVHerrero took this video of Venezuela's opposition legislators pushing their way into the National Assembly. https://twitter.com/jguaido/status/1214581165606232064 …

Juan Guaidó

@jguaido
En la unión de los venezolanos está la fuerza para salir de la dictadura.

Entramos al hemiciclo a cumplir con nuestro deber, no con la violencia, sino con la fuerza de la razón y la mayoría.

Unidos, organizados y con firmeza, es posible. #100diputados #ANLegítimaConVzla

Video nhúng
70
23:28 - 7 thg 1, 2020
Thông tin và quyền riêng tư Quảng cáo Twitter
46 người đang nói chuyện về điều này
Khi đèn phòng tắt, ông Guaidó đứng trước hội trường, tuyên thệ với tư cách là người đứng đầu cơ quan lập pháp và mở phiên họp lập pháp năm.

Nhưng anh ta đã chạy trốn qua tầng hầm, cùng với một số nhà lập pháp và phóng viên, khi các thành viên của colectivos - thường dân vũ trang ủng hộ chính phủ và được biết đến với bạo lực - được phép vào tòa nhà.


Hình ảnh
Mr. Guaidó stood at the front of the assembly after gaining entry to the legislative session.
Ông Guaidó đứng trước hội nghị sau khi được tham gia phiên họp lập pháp. Tín dụng ...Adriana Loureiro Fernandez cho Thời báo New York
Đây là lần thứ hai, một chủ tịch hội đồng tự xưng đã mở một phiên lập pháp chỉ để chạy trốn khỏi tòa nhà.

Vào sáng sớm, đối thủ của ông Guaidó, Luis Parra, đã mở các thủ tục hội nghị, nhưng đã rời đi trước khi các nhà lập pháp đối lập đẩy họ vào.

Sau đó trong ngày, chính phủ Maduro đã ban hành một tuyên bố nói rằng cơ quan lập pháp do ông Parra triệu tập là hợp pháp, và nó sẽ tạo ra một ủy ban để giải cứu trật tự hiến pháp.


Cody Weddle

@coweddle
Luis Parra abandons Venezuela's National Assembly as Juan Guaido and his supporters break into the building. https://twitter.com/thaisalemg/status/1214565529194622976 …

Thais Martínez
@thaisalemg
LUIS PARRA y compañía saliendo del Palacio Federal Legislativo CORRIENDO...

Video nhúng
22
22:23 - 7 thg 1, 2020
Thông tin và quyền riêng tư Quảng cáo Twitter
28 người đang nói chuyện về điều này
Một số nhà báo báo cáo bị tấn công bởi những người đàn ông mà họ tin là thành viên của colectivos trong cuộc hỗn loạn.

Cuộc đối đầu hôm thứ ba diễn ra sau một ngày cuối tuần, trong đó phe đối lập ở Venezuela cáo buộc các lực lượng trung thành với ông Maduro đã dàn dựng việc tiếp quản hội nghị trong nỗ lực củng cố sự kìm kẹp của ông Maduro đối với đất nước.

Vào Chủ nhật, các lực lượng chính phủ đã ngăn cản ông Guaidó và một số đồng minh của ông tham gia hội nghị để bỏ phiếu để quyết định ai sẽ lãnh đạo cơ thể. Điều đó khiến các nhà lập pháp thân chính phủ tự do bầu ông Parra, một trong những người của họ, vào vị trí này.

Cuối ngày hôm đó, phe đối lập đã tổ chức bỏ phiếu riêng, bầu ông Guaidó và rời khỏi đất nước với hai nhà lãnh đạo của hội đồng.

Đó là một cú đánh đáng kể cho những người tìm kiếm sự thay đổi ở Venezuela.

Trong một quốc gia ngày càng được kiểm soát bởi ông Maduro, hội nghị đã là tổ chức cuối cùng được điều hành bởi các nhà phê bình của ông. Và ông Guaidó là người đứng đầu cơ thể - một vị trí mà năm ngoái đã trao cho ông vỏ bọc hợp pháp để gọi cuộc bầu cử gần đây nhất của ông Maduro là một sự gian lận và tự xưng là tổng thống lâm thời của đất nước.

Ông Guaidó nhận được sự công nhận quốc tế từ hàng chục quốc gia và tập hợp nhiều người Venezuela về phía ông. Nhưng một năm sau, vị trí của ông là người đứng đầu cơ quan lập pháp - và yêu sách của ông đối với tổng thống - dường như ngày càng khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc v

SYDNEY - Mặc dù điều kiện thời tiết mang lại sự khắc phục tạm thời cho lính cứu hỏa Úc vào đầu tuần này, nhưng vẫn có những thách thức đáng ...